Sự thật là phụ nữ vẫn luôn tiếc nuối rất nhiều điều

Những điều nuối tiếc đặc trưng trong cuộc đời người phụ nữ 1Chỉ khi nào đã là 1 phụ nữ, bạn mới hiểu hết được những điều này. Sự thật là, phụ nữ vẫn luôn tiếc nuối rất nhiều điều, dù có thể bạn đã ý thức mình chỉ có một cuộc đời, phải sống sao cho bản thân cảm thấy hạnh phúc nhất, để không phải tiếc nuối điều gì.

 1. Yêu và lấy chồng khi bản thân chưa đủ chín chắn
Nếu hỏi 100 người phụ nữ thì chắc chắn sẽ có ít nhất già nửa trong số họ đang ngầm mang nuối tiếc này. Bởi đơn giản, khi đối mặt với quá nhiều mệt mỏi, rắc rối trong tình yêu hôn nhân, cuộc sống của bạn sẽ không còn thoải mái và màu hồng như trước kia.
Những điều nuối tiếc đặc trưng trong cuộc đời người phụ nữ 1
Nếu hỏi 100 người phụ nữ, thì cam đoan sẽ có ít nhất nửa già trong số họ 
mang nuối tiếc lấy chồng sớm
Có một thực tế là, đôi khi phụ nữ nhận lời yêu thương hay kết hôn cùng một người đàn ông nhiều khi chỉ vì những suy nghĩ rất ngẫu hứng, trẻ con và bồng bột tại một thời điểm nào đó.
Nhưng khi bước vào cuộc sống gia đình, từ cuộc sống độc thân, phụ nữ chuyển sang nhiều vai trò và trách nhiệm mới, nào là làm dâu, làm vợ, làm mẹ… Đối diện tất cả những áp lực đó, nếu không trưởng thành hơn, chín chắn hơn, bạn sẽ dễ rơi vào mệt mỏi. Lúc ấy, nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy tiếc nuối vì đã ngu ngốc lao đầu vào yêu và lấy chồng quá sớm.
2. Tiếc nuối vì chưa thể thẳng thắn trong các mối quan hệ gia đình
Đây là tiếc nuối thường trực của phụ nữ khi nhớ về những ngày đã qua. Nhất là trong các mối quan hệ gia đình, bạn cảm thấy tiếc nuối vì đã thường xuyên giấu giếm (đè nén) cảm xúc của mình để giữ hòa khí. Để rồi, bạn tồn tại một cách vô vị, đầy “hy sinh” và không được sống vui vẻ theo cách mà bạn muốn. Kết quả, bạn như biến thành một người khác và phải nhận về mình những đắng cay, thiệt thòi.
Đa số chị em không thể quá thẳng thắn trong mối quan hệ với nhà chồng (mặc dù rất muốn). Hầu như nàng dâu nào cũng đều có quan niệm, mẹ chồng thì chẳng thể ứng xử như với mẹ đẻ được.Ngoài mẹ chồng, còn có anh chị em chồng, bố chồng, cô dì chú bác… cho dù bạn vốn là người mạnh miệng nhất, tự tin nhất thì khi rời nhà đẻ đi làm dâu nhà người cũng sẽ phải để ý các mối quan hệ và lời ăn tiếng nói hơn hẳn trước kia.

Và mối quan hệ giữa 2 vợ chồng bạn cũng vậy. Dù đã tích cực chia sẻ nhưng sẽ có nhiều điều người phụ nữ vẫn phải giữ kẽ với chồng. Có những điều bạn cũng không dám nói thẳng nói thật để giữ gìn hạnh phúc của gia đình nhỏ. Có thể đó là cảm nghĩ của bạn về người thân của anh ấy, cũng có thể bạn muốn anh làm giúp mình việc này việc kia, nhưng còn cả nhà chồng nhìn vào, bạn sẽ khó có thể sòng phẳng phân chia việc nhà, việc chăm con…
Với gia đình nhà ngoại, người phụ nữ – con gái – con dâu tiếc nuối vì không thể chăm lo cho bố mẹ đẻ thật tốt sau khi lấy chồng. Đặc biệt, là với những phụ nữ lấy chồng xa. Muốn thỉnh thoảng chạy về thăm nom bố mẹ cũng thật khó.
Thời con gái, bạn chưa hiểu hết được con gái lấy chồng xa sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Để khi “sự đã rồi”, có lúc bạn bỗng thèm và ước giá như ngày ấy lấy chồng gần. Lấy chồng gần, những ngày cuối tuần vợ chồng con cái bạn sẽ đèo nhau về nhà ngoại chơi. Những lúc buồn hay vợ chồng giận nhau, bạn có thể chạy ngay về nhà mẹ để khóc, để được mẹ che chở, được “làm cao” với chồng.
Hay những lúc mệt mỏi không muốn nấu ăn, bạn về nhà mẹ là có ngay cơm lành canh ngọt. Lũ trẻ nhà bạn sẽ được ríu rít bên ông bà, hò hát cho ông bà nghe… Khi bạn ốm đau, sinh đẻ, bạn sẽ được mẹ và người thân ở bên chăm sóc, động viên, khích lệ.

3. Không duy trì được tình bạn sau khi kết hôn
Khi chưa kết hôn, bạn bè với bạn có thể là người cực kỳ quan trọng, chỉ sau gia đình. Nhưng khi đã kết hôn, hầu hết phụ nữ có thể sẽ “tự nguyện” cắt đứt hết thú vui bên ngoài và cả những người bạn thân nhất để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.
Những điều nuối tiếc đặc trưng trong cuộc đời người phụ nữ 2
Không giữ liên lạc và coi trọng tình bạn sau khi kết hôn
 
Vì quá bận rộn, vì hết lòng với gia đình mà những phụ nữ thường không nhận thức được lợi ích đầy đủ của những người bạn thân để chia sẻ vui buồn, thất bại những lúc bạn cần. Do đó, vì cuộc sống riêng, bạn đã để tình bạn quý báu ấy trôi đi theo thời gian.
Phải đến khi bạn đã xây dựng gia đình thành công hay những lúc cô đơn, phụ nữ mới giật mình ngoảnh lại và tiếc nuối ngẩn ngơ rồi tự hỏi vì sao không còn một người bạn thân nào ở bên bạn nữa.
Bạn ạ, bạn hãy cứ lo cho cuộc sống riêng và con cái của mình chu toàn đi, hãy cứ cố gắng nhất trong công việc để gặt hái những thành công rực rỡ. Song vẫn nên cố gắng duy trì một tình bạn thân thiết với những người bạn của mình. Bởi có bạn bè bên cạnh, bạn sẽ tự tin và sống vui vẻ hơn đấy.
4. Tiếc nuối vì hùng hục làm việc ngày qua ngày
Với cánh đàn ông, sau khi kết hôn, họ thường mặc nhiên coi bản thân là trụ cột gia đình mình nên luôn phải phấn đấu làm việc lo cho gia đình và con cái. Nhưng với những phụ nữ thì khác, họ tuy không được coi là người trụ cột nhưng hàng ngày họ vẫn đỡ đần một tỉ thứ việc cho người đàn ông. Thế mới có câu “Đằng sau thành công của một người đàn ông và có bóng dáng của người phụ nữ”.
Thực tế, nếu là một phụ nữ có gia đình, bạn sẽ phải phải gánh vác một núi công việc. Sáng nào, bạn cũng phải dậy sớm lo ăn sáng cho cả nhà, đưa con đi học rồi sau đó mới đi làm. Sau 8 tiếng làm việc mệt rã rời ở công sở, bạn lại vội vã trở về nhà cơm nước, tắm giặt cho con.
Trong khi chồng con của bạn có thể được nghỉ ngơi sau bữa tối, bạn lại tranh thủ cho nốt mẻ quần áo cuối cùng trong ngày vào máy giặt.Mọi việc một ngày của phụ nữ chỉ kết thúc khi bạn lên giường đi ngủ? Chưa hết đâu.

Trước khi đi ngủ hay sáng mai thức dậy, trong đầu bạn vẫn quẩn quanh tính toán hoặc tự hỏi: Ngày mai cả nhà ăn gì? Đi chợ mua gì? Đóng học phí cho con chưa nhỉ? Tháng này nhà mình tiết kiệm được bao nhiêu?…

Cứ quay vòng đều đặn trong guồng công việc với một tỉ thứ việc xã hội, việc nhà, hầu hết phụ nữ chẳng còn dành được chút thời gian rảnh để chăm sóc bản thân. Thậm chí, nhiều phụ nữ làm việc, chăm lo cho chồng con đến quên cả bản thân mình. Vì không được quan tâm nên nhan sắc của bạn ngày một xuống cấp tệ hại.
Và rồi, bạn phải âm thầm đối mặt với những triệu chứng mệt mỏi, rệu rã, bệnh tật đầy mình. Lúc này, bạn mới cảm thấy tiếc nuối giá như trước đây không quá hùng hục cày cuốc, biết chăm lo nhiều hơn cho bản thân thì giờ có thể sức khỏe và nhan sắc của bạn đã khác.
Do đó, ngay cả khi bạn phải cáng đáng vai trò người trụ cột của gia đình, ngoài guồng quay công việc, bạn hãy biết dành thời gian chăm lo cho bản thân nhiều hơn. Bởi vì chăm lo tốt nhất cho bản thân vừa giúp phụ nữ tự tin hơn mà cũng là cách giúp bạn có thể chăm lo tốt nhất cho tổ ấm của chính bạn đấy.
5. Không đủ dũng cảm sống cuộc sống như bạn mong muốn
Bạn đã từng muốn sống theo ý thích của mình nhưng lại không đủ để can đảm lựa chọn.Ví như cả thời thơ ấu của bạn mơ ước trở thành 1 giáo viên, nhưng vì thi trượt Sư Phạm nên cuối cùng bạn quyết định làm một công việc khác (dễ cho bạn hơn). Để rồi sau này, ước mơ đứng bục giảng của bạn luôn canh cánh trong lòng, bạn tiếc nuối vì không thể kiên trì, quyết tâm theo đuổi mơ ước.

Ví như bạn đã từng rất thích sống cuộc sống đơn thân nhưng lại không đủ dũng cảm để lựa chọn con đường này. Và trước sức ép của bố mẹ, khi đến tuổi 30, bạn vẫn phải lấy chồng, có gia đình và sinh con theo nguyện vọng của bố mẹ chứ không phải là theo nguyện vọng của bạn. Để từ đó, bạn lại tiếp tục rơi vào tấn bi kịch mới.

Những điều nuối tiếc đặc trưng trong cuộc đời người phụ nữ 3
Nhiều phụ nữ cay đắng nhận ra, bạn đang phải sống cuộc sống theo ý thích của mọi người
chứ không phải cuộc sống mà bạn mong muốn.
Trong hôn nhân, các mối quan hệ gia đình, nhiều lần bạn day dứt và tiếc nuối vì không đủ dũng cảm sống cuộc sống như bạn mong muốn. Trước thực tế công việc có lúc không như ý muốn, bạn phải quyết định thế này nhưng vì ai đó, vì 1 điều gì đó bạn lại phải đưa ra quyết định một khác dù bạn không muốn.
Đau đớn hơn, nếu bạn là người phụ nữ đang phải đối mặt với hôn nhân dang dở, dù rất muốn ly thân, ly hôn, nhưng bạn lại e dè sợ con cái chịu đau khổ, bố mẹ chịu điều tiếng nên không dám đưa ra quyết định cuối cùng và không dám thực hiện những điều bạn đang nghĩ.
Lúc mệt mỏi hơn, bạn còn cay đắng nhận ra, bạn đang tồn tại, đang phải sống cuộc đời không phải của mình, mà là cuộc đời của người khác.
6. Nuối tiếc vì không sinh con sớm hơn
Dù có vẻ hơi mâu thuẫn với nuối tiếc lấy chồng sớm nhưng phụ nữ là một tổng hợp của những mâu thuẫn trái ngược nhau. Thực tế, nhiều phụ nữ vẫn tiếc nuối vì bản thân không sinh con sớm để khi ấy có sức khỏe nuôi dạy con cái tốt hơn, để đỡ thèm muốn, khát khao khi nhìn thấy bạn bè của mình tất cả đều đã an nhàn.
Những điều nuối tiếc đặc trưng trong cuộc đời người phụ nữ 4
Nhiều phụ nữ vẫn tiếc nuối vì bản thân không sinh con sớm (Ảnh minh họa)
Tiếc nuối này thường gặp ở những phụ nữ kết hôn muộn hay kết hôn sớm nhưng lại kế hoạch hóa và sinh con muộn. Khi nhìn lại, bạn bè bằng lứa đã rảnh rang vì có con lớn trong khi bạn vẫn bận rộn tối mắt, chưa thoát ra được những vất vả của thời kỳ chăm con mọn, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ghen tị và tiếc nuối giá như sinh con sớm hơn.
7. Tiếc nuối vì không thể nuôi dạy con cái theo mơ ước 
 
Đây là tiếc nuối phổ biến trong cuộc đời của hầu hết các chị em.Khi con 3 tuổi (bắt đầu giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3), chính là người mẹ chứ không phải ai khác cảm thấy “bất lực” khi muốn uốn nắn dạy dỗ con theo cách mà họ cho là tốt.

Khi con bước vào giai đoạn dậy thì – lỡ cỡ và ngang bướng, đa phần cũng là người mẹ đứng sau “cánh gà” sân khấu cuộc đời của con, sẵn sàng nghe con chia sẻ nhưng con lại không chịu chia sẻ. Và đa số các mẹ lại tiếc nuối, ước gì mình gần gũi con hơn.

Khi con lớn, trưởng thành, đi theo một nghề nghiệp, công việc, tương lai thất bại (hoàn toàn không có trong kế hoạch của mẹ), thì người mẹ lại tiếc nuối giá mà trước kia mình hướng cho con theo cách khác, giá mà mình làm tốt vai trò của người mẹ hơn.

Người phụ nữ (có thể là cả người đàn ông – người cha) luôn xây đắp những ước vọng tốt đẹp cho con, thậm chí không ít người gửi gắm vào con cái những ước mơ mà bản thân không thể thực hiện nổi.

Song nếu con cái không thành công trong công việc họ định hướng, thờ ơ với ước mơ ngày xưa của họ thì phụ nữ sẽ cảm thấy tiếc nuối. Lúc này, không phải họ tiếc nuối vì con cái không thể chạm đến ước mơ này mà vì ước mơ của chính họ có nguy cơ dang dở và không ai thực hiện.
Vậy nên…Bởi tất cả những tiếc nuối trên

Và bởi mọi điều tiếc nuối, phiền muộn bao giờ cũng ít ý nghĩa hơn là bắt tay vào hành động…

Bạn – một người phụ nữ – hãy bắt đầu sống khác đi, từng chút một. Hãy sống vì bản thân nhiều hơn, thẳng thắn hơn, đôi khi cần ích kỷ đúng chỗ để không phải tiếc nuối quá nhiều, phụ nữ nhé!

1 thoughts on “Sự thật là phụ nữ vẫn luôn tiếc nuối rất nhiều điều

Bình luận về bài viết này